Cách đắp mặt nạ sữa ong chúa giúp da đẹp mịn màng hơn - Mật ong nguyên chất

Latest

MẬT ONG NGUYÊN CHẤT 100%

Cách đắp mặt nạ sữa ong chúa giúp da đẹp mịn màng hơn

Nhiều người tìm hiểu cách đắp mặt nạ sữa ong chúa vì biết rằng sữa ong chúa có nhiều tác dụng trong việc làm đẹp da. Thật ra, trong sữa ong chúa có chứa nhiều loại a-xít amin, DHA, vitamin như B1, B2, B6, PP, đặc biệt có nhiều vitamin A, E giúp hỗ trợ chống lại tình trạng khô da. Dùng sữa ong chúa chỉ sau vài tuần độ ẩm của da tăng lên rõ rệt, làn da sẽ mềm mại hồng hào hơn. Một hợp chất quan trọng nữa trong sữa ong chúa là gelatin, là collagen thủy phân một phần, giúp chống lại sự lão hóa.
Thêm vào đó, sữa ong chúa cũng chứa các chất chống ô-xy hóa mạnh, làm vô hiệu hóa tác động của các gốc tự do nên có khả năng bảo vệ da chống lại tác nhân gây hại từ ánh nắng mặt trời, môi trường ô nhiễm, stress, làm mờ các vết nám, sạm, thâm do mụn để lại, giúp da trở nên sáng hồng. Có nhiều cách đắp mặt nạ sữa ong chúa, bạn có thể tham khảo những cách sau đây:

Cách đắp mặt nạ sữa ong chúa giúp da đẹp mịn màng hơn

Mặt nạ trị mụn

Nguyên liệu: 1 thìa cà-phê sữa ong chúa, 1 thìa cà-phê gel lô hội, 1 thìa cà-phê mật ong.
Thực hiện: Trộn đều hỗn hợp trên. Rửa mặt sạch bằng nước ấm cho lỗ chân lông giãn nở. Thoa đều lên mặt và nằm thư giãn 1 giờ. Sau đó, rửa mặt lại với nước ấm.
Đắp 2 ngày 1 lần, chỉ cần 3 – 4 tuần, bạn sẽ thấy mụn giảm hẳn và da sáng hồng hơn. Điều này do lô hội có khả năng làm giảm mụn trứng cá, khi kết hợp với sữa ong chúa tươi sẽ giúp đẩy lùi mụn rất tốt, đồng thời làm da bạn mịn màng hơn.

Da khô trở nên mềm mại và trắng hồng



Nguyên liệu: 1 thìa cà-phê sữa ong chúa, 1/2 thìa cà-phê dầu ô-liu, 1 thìa cà-phê nước hoa hồng.
Thực hiện: Trộn đều hỗn hợp sữa ong chúa, dầu ô-liu và nước hoa hồng. Rửa mặt sạch bằng sữa rửa mặt rồi dùng khăn sạch giặt với nước ấm, đắp lên mặt cho lỗ chân lông giãn nở. Sau đó, thoa hỗn hợp mặt nạ lên, nằm thư giãn 40 phút đến 1 giờ rồi rửa lại bằng nước sạch, dùng kem dưỡng ẩm da mặt.
Bạn làm 2 – 3 lần/tuần, chỉ sau 2 tuần da bạn sẽ trắng lên.

Da căng mịn, hồng hào

cach dap mat na sua ong chua hinh anh 3
Nguyên liệu: 1 thìa cà-phê sữa ong chúa, 1 thìa cà-phê mật ong, 1 lòng đỏ trứng gà.
Thực hiện: Rửa mặt sạch bằng nước ấm. Đánh đều hỗn hợp mặt nạ lên và bôi lên mặt. Nằm thư giãn 1 giờ rồi rửa lại với nước ấm.
Làm liên tục 7 ngày, rồi nghỉ 7 ngày, liên tục 3 đợt như vậy rồi nghỉ một thời gian, bạn sẽ có làn da như mong muốn. Loại mặt nạ này dùng cho da không bị mụn. Nếu muốn dưỡng da trắng và mềm, bạn đắp mặt nạ nạ này cách 3 ngày 1 lần.

Làm sạch da hiệu quả

Nguyên liệu: 1 thìa cà-phê sữa ong chúa, 5 – 7 giọt chanh.
Thực hiện: Rửa mặt bằng nước ấm cho lỗ chân lông giãn nở rồi đắp mặt nạ đã được trộn đều lên mặt. Nằm thư giãn 30 phút, rửa lại bằng nước ấm, sau đó rửa lại bằng nước lạnh cho se khít lỗ chân lông.
Nếu thường xuyên tiếp xúc với bụi bẩn, bạn đắp mặt nạ này 1 – 2 lần/tuần. Mặt nạ này có tác dụng tẩy da chết hiệu quả, làm sạch mặt và giúp da sáng lên.

Dưỡng da mềm mại

 

Nguyên liệu: 1 thìa cà-phê sữa ong chúa.
Thực hiện: Rửa mặt sạch, bôi sữa ong chúa tươi lên mặt rồi thư giãn 30 phút đến 1 giờ. Rửa lại bằng nước sạch và dưỡng ẩm bình thường khi ngủ.
Bạn có thể đắp mặt nạ này hàng ngày hoặc khi nào rảnh, có thể đắp mặt nạ để thư giãn cho sảng khoái làn da của bạn.

Lưu ý khi đắp mặt nạ sữa ong chúa

♦ Nếu lần đầu dùng mặt nạ từ sữa ong chúa, bạn cảm thấy mặt ửng đỏ và rát. Điều này là hoàn toàn bình thường. Khi đó, bạn chỉ cần đắp vài lát mỏng cà chua hoặc lấy viên đá lạnh xoa nhẹ lên mặt, sau vài lần sẽ quen hơn.
♦ Trước khi áp dụng cách đắp mặt nạ sữa ong chúa, bạn phải luôn làm sạch da để dưỡng chất thẩm thấu vào da một cách tốt nhất. Sau khi đắp mặt nạ xong, bạn rửa bằng nước ấm, rồi mới dùng nước lạnh vỗ đều và nhẹ lên toàn bộ khuôn mặt. Lau khô mặt bằng khăn mềm và thoa lên một lớp kem dưỡng ẩm lên da.
♦ Không nên dùng sữa ong chúa đã biến chất, mùi khó chịu. Bạn cần mua sữa ong chúa ở nơi uy tín để tránh hàng giả, hàng nhái, gây tổn thương cho da.
♦ Sữa ong chúa tươi phải được bảo quản lạnh.